Chuyển đến nội dung chính

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam và nữ


Sùi mào gà là căn bệnh do virus HPV gây ra, bệnh tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, đặc biệt là khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới. Nếu không được phát hiện và điều trị đúng lúc, đúng cách, sùi mào gà có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, dẫn đến vô sinh. Vì vậy, để giúp người bệnh có thể nhận biết sớm căn bệnh này, chúng tôi chia sẻ ở nội dung bài viết dưới đây.


Tư vấn


>> Bệnh sùi mào gà giai đoạn cuối ở nam và nữ


Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam và nữ


Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, thông thường sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể người sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Sau thời gian này, bệnh mới bắt đầu xuất hiện nhưng dấu hiệu lâm sàng sau:


+ Xuất hiện những vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2 mm, có chân hoặc có cuống. Hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng, hầu như ít ngứa, không đau và dễ gây chảy máu.


+ Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.


Kết quả hình ảnh cho triệu chứng của bệnh sùi mào gà


Xuất hiện những biểu hiện lâm sàng của sùi mào gà


+ Về sau, chúng có thể phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể lên đến vài cm, có thể liên kết với nhau tạo lên mảng rộng trông giống như mồng gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi.


+ Các tổn thương thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục và vùng lân cận, ngoài ra tổn thương có thể xuất hiện ở khắp cơ thể. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.

  • Đối với nam giới:

+ Các biểu hiện bệnh sùi mào gà thường xuất hiện tại các vị trí như: dương vật, bao quy đầu, dây chằng quy đầu, trên quy đầu, miệng lỗ sáo, da bìu, thậm chí là trong niệu đạo, hậu môn. Nếu lây nhiễm qua đường tình dục thì các nốt sùi cũng sẽ mọc ở bộ phận sinh dục.


+ Tổn thương ở giai đoạn đầu là thường là các nốt nhỏ, không có cảm giác đau hay ngứa, càng ngày càng to và nhiều lên, hình dạng giống như nốt mẩn, u nhú, hình súp lơ hoặc hình mào gà.

  • Đối với nữ giới:

+ Nữ giới khi nhiễm virus sùi mào gà, các nốt sùi thường mọc ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, hậu môn,…


+ Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức, ngứa rát cục bộ, ra máu và tiết dịch âm đạo sau khi giao hợp, thường gặp nhất tại âm môi. Các mụn thịt khá mềm, có màu hồng hoặc trắng đục.


Những nguy hại mà bệnh sùi mào gà gây ra


Bình thường, sùi mào gà hầu như không gây ngứa, không đau đớn, nhưng những trường hợp phát triển quá to có thể gây vướng víu, khó chịu cho người bệnh khi đi lại, vận động.


Khi bị sang chấn, sờ nắn, sùi mào gà có thể bị trầy xước, chảy máu hoặc bội nhiễm làm các sùi có nhiều mủ, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to. Một số trường hợp bệnh nhân có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.


Kết quả hình ảnh cho khám chữa vô sinh


Để tránh những biến chứng của sùi mào gà người bệnh nên thăm khám sớm


Phần lớn khi mắc bệnh đều có tâm lý sợ sệt, lo lắng tự ti, xấu hổ,… ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như quan hệ vợ chồng.


Ngoài ra, nếu không điều trị sớm, người bệnh có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao nếu mắc sùi mào gà ở tuýt 16 – 18. Thậm chí lây nhiễm cho bạn tình, người thân thông qua những thói quen sinh hoạt hàng ngày.


Do đó, các bác sĩ khuyên cả nam và nữ, muốn tránh những biến chứng có thể xảy ra. Ngay khi phát hiện có những dấu hiệu của sùi mào gà hoặc nghi ngờ mình bị mắc bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Việc chữa trị sớm sẽ giúp người bệnh có thể nhanh chóng chữa khỏi bệnh, tiết kiệm được thời gian và chi phí.


Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia của benhvienk về các triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của bệnh viện đông y sài gòn. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh.

CHỦ ĐỀ ĐANG XEM:


Tweet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cách nghĩ sai lầm về bệnh ung thư vú

Nhiều người vẫn nghĩ rằng ung thư vú phần lớn do di truyền và phụ nữ trẻ không mắc căn bệnh này. Đây là những cách nghĩ sai lầm về căn bệnh nguy hiểm này. Ung thư vú xảy ra phần lớn do di truyền Thực tế, chỉ khoảng 5 – 10% các trường hợp bị ung thư vú là do lỗi gen BRCA1 và BRCA2. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ngay cả những trường hợp có bệnh sử gia đình vẫn có thể mắc bệnh mà không phải do đột biến gen riêng biệt. Nói cách khác, cả lối sống và di truyền có thể là nguyên nhân gây bệnh. Phụ nữ ngực nhỏ có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn Thực tế, kích thước ngực không đóng vai trò trong việc bạn có dễ bị ung thư hay không. Ung thư vú phát triển trong tế bào tại ống dẫn hoặc tiểu thùy – các bộ phận sản xuất sữa và chuyển sữa tới núm vú. Số lượng và tính chất của các bộ phận trên ở mọi phụ nữ là như nhau, bất kể kích thước ngực như thế nào. Yếu tố quyết định việc ngực to hay nhỏ là lượng chất béo và mô xơ, mà điều này lại tác động rất ít tới nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Bệnh nhân ung thư vú luôn xuấ

Khí hư ra nhiều có phải bị viêm nhiễm phụ khoa không

Hỏi: Chào bác sĩ, gần đây tôi thấy vùng kín của mình xuất hiện nhiều khí hư màu vàng; kèm theo đó cảm giác ngứa ngáy và mùi hôi rất khó chịu. Tôi rất lo lắng không biết khí hư ra nhiều có phải bị viêm nhiễm phụ khoa không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn bác sĩ! (Nguyễn Quỳnh Ch, 29 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) Khí hư ra nhiều có phải bị viêm nhiễm phụ khoa không ? Trả lời: Chào bạn, Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không mùi. Tuy nhiên, nếu một ngày bạn phát hiện khí hư có màu sắc chuyển sang màu vàng (nâu hoặc vàng xanh…), kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa rát vùng kín thì cần đặc biệt chú ý bởi đây có thể là dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm. Tình trạng này nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Cũng theo bác sĩ, tình trạng khí hư ra nhiều kèm theo những triệu chứng bất thường (mùi hôi, ngứa rát, sưng đau vùng kín…) thì có thể là

Các biểu hiện của bệnh ung thư tụy

Số người mắc bệnh ung thư tụy rất ít nhưng bệnh này lại nguy hiểm ở chỗ là rất khó phát hiện ra bệnh ở giai đoạn đầu. Đa số các bệnh nhân ung thư tụy giai đoạn đầu đều không được phát hiện mà khi bệnh chuyển biến sang các giai đoạn khác thì mới có thể nhận thấy và phát hiện ra. Chính vì điều này mà các bạn nên quan tâm và chú ý hơn tới các biểu hiện sức khỏe của chính bản thân cũng như người thân của mình để phát hiện sớm hơn. Hãy tự bảo vệ mình cùng người thân bằng cách tham khảo tìm hiểu bệnh ung thư . 1. Những biểu hiện sớm thường suất hiện ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư tụy Vàng da – vàng mắt. Ngứa da lòng bàn tay, bàn chân. Thay đổi khẩu vị Mất cảm giác thèm ăn dẫn đến chán ăn gây giảm cân nhanh chóng. Đau bụng trên có thể lan tới lưng. Túi mật phình to Phân lỏng có mùi – phân có màu sậm. Giảm cân đột ngột không rõ nguyên do. Biểu hiện của bệnh ung thư tụy 2. Nguyên nhân gây ra ung thư tụy cao Hút thuốc lá. Những người hút thuốc lá chiếm tỷ lệ mắc bệnh ung thu tuyến tụy cao hơn