Chuyển đến nội dung chính

Bệnh sùi mào gà là gì? Sùi mào gà có chữa khỏi được không?


Sùi mào gà là căn bệnh xã hội rất phổ biến, thường gặp ở cả nam và nữ. Bệnh phát triển và lây lan rất nhanh qua con đường tình dục không an toàn nên rất khó không chế và chữa trị triệt để nếu không được phát hiện sớm. Vậy bệnh sùi mào gà là gì?, liệu có chữa khỏi được không – là thắc mắc của không ít người bệnh. Để làm rõ điều này hãy cùng benhvienk tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Tư vấn


Bệnh sùi mào gà là gì?


Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là mào gà, là căn bệnh xã hội phổ biến do virus HPV gây nên. Sùi mào gà lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục thiếu an toàn. Bên cạnh đó, nếu tiếp xúc qua các vết thương hở hoặc sử dung chung đồ cá nhân,… với người bị bệnh, cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ dàng mắc sùi mào gà.


Virus HPV sau khi sau nhập vào cơ thể người sẽ ủ bệnh từ 2 – 9 tháng và gây nên các u nhú ở người, chủ yếu ở da và niêm mạc. Khi bị nhiễm virus này, người bệnh thường xuất hiện những biểu hiện sau:


Kết quả hình ảnh cho Sùi Mào Gà là gì


Bệnh sùi mào gà là gì?


– Sau thời gian ủ bệnh, bệnh mào gà bắt đầu phát tác với sự xuất hiện của các u nhú, nốt sùi nhỏ có màu hồng, có thể mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm, kích thước từ 1 – 2mm, có hình dáng trông giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ.


– Đối với bệnh mào gà ở nam giới thì các nốt sùi sẽ xuất hiện ở rãnh quay đầu, bao quy đầu, bao quy đầu, một số trường hợp có thể xuất hiện ở miệng sáo hoặc hậu môn.


– Đối với nữ giới, các nốt sùi sẽ xuất hiện ở môi nhỏ, âm vật, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cổ tử cung và hậu môn.


– Các nốt mụn này rất dễ vỡ ra, gây viêm nhiễm cho vùng da tổn thương. Nếu sưng to có thể khiến người bệnh bị sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi.


– Các nốt sùi thường có màu trắng, hồng, hoặc màu xám, bề mặt ướt, khi bệnh nặng hơn chúng sẽ phát triển gây khó chịu cho người bệnh khi đi đại tiện.


Bệnh mào gà không chỉ khiến người bệnh có cảm giác khó chịu mà còn gây trở ngại trong đời sống tình dục, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người bệnh nên cần được phát hiện và chữa trị càng sớm càng tốt.


Bệnh sùi mào gà chữa khỏi được không?


Bệnh mào gà có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh và quyền là cha, làm mẹ của người bệnh. Vì vậy, nỗi trăn trở lớn nhất của phần lớn người bệnh là có chữa được không. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, để chữa dứt điểm sùi mào gà cần căn cứ vào những triệu chứng của người bệnh, từ đó mới có cách điều trị thích hợp.


Bình thường các nốt sùi mào gà nhỏ và ít thường được điều trị bằng nội khoa (sử dụng thuốc) nên không tốn nhiều thời gian chữa trị. Đối với những trường hợp các nốt sùi quá to không thể tự điều trị bằng thuốc thì cần phải có sự can thiệp của một số kĩ thuật hiện đại.


Kết quả hình ảnh cho sùi mào gà có chữa khỏi được không


Sùi mào gà có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm


Hiện nay, để điều trị sùi mào gà có sử dụng phương pháp đông lạnh, laze, đốt điện…nhưng những phương pháp này chỉ có thế loại bỏ những tổn thương, chứ không thể tiêu diệt được virus còn tồn tại bên trong cơ thể.


Với phương pháp ALA – PDT chữa trị bệnh sùi mào gà nhanh chóng, triệt để, không tái phát. Kỹ thuật này ra đời đã khắc phục được các nhược điểm của những phương pháp truyền thống. Bằng ALA – PDT kết hợp nâng cao khả năng miễn dịch của tế bào giúp định vị chính xác kết cấu tổn thương bệnh, từ đó loại bỏ được virus giúp cơ thể có khả năng miễn dịch lâu dài.


Phương pháp này có nhiều ưu điểm như:


+ Thời gian thực hiện nhanh chóng,


+ An toàn, hiệu quả lên đến 98%.


+ Không gây đau đớn cũng như tác dụng phụ.


+ Ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh.


Bên cạnh đó, để điều trị nhanh chóng và khỏi bệnh, người bệnh nên chú ý: kiêng quan hệ tình dục trong thời gian đầu, quan hệ an toàn, giữ vệ sinh sạch sẽ, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý,…


Hy vọng với những chia sẻ về bệnh sùi mào gà là gì trên của các chuyên gia có thể giúp những bệnh nhân mắc sùi mào gà có thêm những tia hy vọng mới trong cách điều trị dứt điểm căn bệnh này. Nếu còn gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn.

CHỦ ĐỀ ĐANG XEM:


Tweet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cách nghĩ sai lầm về bệnh ung thư vú

Nhiều người vẫn nghĩ rằng ung thư vú phần lớn do di truyền và phụ nữ trẻ không mắc căn bệnh này. Đây là những cách nghĩ sai lầm về căn bệnh nguy hiểm này. Ung thư vú xảy ra phần lớn do di truyền Thực tế, chỉ khoảng 5 – 10% các trường hợp bị ung thư vú là do lỗi gen BRCA1 và BRCA2. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ngay cả những trường hợp có bệnh sử gia đình vẫn có thể mắc bệnh mà không phải do đột biến gen riêng biệt. Nói cách khác, cả lối sống và di truyền có thể là nguyên nhân gây bệnh. Phụ nữ ngực nhỏ có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn Thực tế, kích thước ngực không đóng vai trò trong việc bạn có dễ bị ung thư hay không. Ung thư vú phát triển trong tế bào tại ống dẫn hoặc tiểu thùy – các bộ phận sản xuất sữa và chuyển sữa tới núm vú. Số lượng và tính chất của các bộ phận trên ở mọi phụ nữ là như nhau, bất kể kích thước ngực như thế nào. Yếu tố quyết định việc ngực to hay nhỏ là lượng chất béo và mô xơ, mà điều này lại tác động rất ít tới nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Bệnh nhân ung thư vú luôn xuấ

Khí hư ra nhiều có phải bị viêm nhiễm phụ khoa không

Hỏi: Chào bác sĩ, gần đây tôi thấy vùng kín của mình xuất hiện nhiều khí hư màu vàng; kèm theo đó cảm giác ngứa ngáy và mùi hôi rất khó chịu. Tôi rất lo lắng không biết khí hư ra nhiều có phải bị viêm nhiễm phụ khoa không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn bác sĩ! (Nguyễn Quỳnh Ch, 29 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) Khí hư ra nhiều có phải bị viêm nhiễm phụ khoa không ? Trả lời: Chào bạn, Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không mùi. Tuy nhiên, nếu một ngày bạn phát hiện khí hư có màu sắc chuyển sang màu vàng (nâu hoặc vàng xanh…), kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa rát vùng kín thì cần đặc biệt chú ý bởi đây có thể là dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm. Tình trạng này nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Cũng theo bác sĩ, tình trạng khí hư ra nhiều kèm theo những triệu chứng bất thường (mùi hôi, ngứa rát, sưng đau vùng kín…) thì có thể là

Các biểu hiện của bệnh ung thư tụy

Số người mắc bệnh ung thư tụy rất ít nhưng bệnh này lại nguy hiểm ở chỗ là rất khó phát hiện ra bệnh ở giai đoạn đầu. Đa số các bệnh nhân ung thư tụy giai đoạn đầu đều không được phát hiện mà khi bệnh chuyển biến sang các giai đoạn khác thì mới có thể nhận thấy và phát hiện ra. Chính vì điều này mà các bạn nên quan tâm và chú ý hơn tới các biểu hiện sức khỏe của chính bản thân cũng như người thân của mình để phát hiện sớm hơn. Hãy tự bảo vệ mình cùng người thân bằng cách tham khảo tìm hiểu bệnh ung thư . 1. Những biểu hiện sớm thường suất hiện ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư tụy Vàng da – vàng mắt. Ngứa da lòng bàn tay, bàn chân. Thay đổi khẩu vị Mất cảm giác thèm ăn dẫn đến chán ăn gây giảm cân nhanh chóng. Đau bụng trên có thể lan tới lưng. Túi mật phình to Phân lỏng có mùi – phân có màu sậm. Giảm cân đột ngột không rõ nguyên do. Biểu hiện của bệnh ung thư tụy 2. Nguyên nhân gây ra ung thư tụy cao Hút thuốc lá. Những người hút thuốc lá chiếm tỷ lệ mắc bệnh ung thu tuyến tụy cao hơn